‘Kiến trúc sư trưởng’ của dự án kính thực tại ảo HoloLens

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Windows Holographic là dự án mới nhất của Microsoft trong đó sử dụng một kính thực tế ảo HoloLens nhưng với giải pháp hoàn toàn mới. HoloLens cho phép người dùng tương tác với khung cảnh xung quanh giống như trong các phim hành động viễn tưởng của Hollywood.
‘Kiến trúc sư trưởng’ của dự án kính thực tại ảo HoloLens
Ảnh đại diện trên Facebook của Alex Kipman

Hãng phần mềm Mỹ cho biết sản phẩm vẫn đang được phát triển đồng thời với Windows và có thể ra mắt chính thức cùng với hệ điều hành này. Đối tượng người dùng bao gồm cả cá nhân lẫn các doanh nghiệp.

Alex Kipman chính là người đứng đằng sau dự án kính thực tại ảo HoloLens ấn tượng của Microsoft.

Khi Kipman lên sân khấu tại sự kiện diễn ra vào ngày 21/1 để giới thiệu về HoloLens, anh đã tập trung vào việc làm thế nào để thiết bị này giúp người dùng tạo ra hầu hết những điều mà họ không thể thực hiện trên máy tính truyền thống.

Kipman đã gắn bó với Microsoft 15 năm qua, và hôm 21/1, anh đã trình bày những gì mệnh danh là một trong những thiết bị tham vọng nhất của Microsoft trong nhiều năm qua.

HoloLens là một thiết bị có thể hiển thị hình ảnh 3D "ba chiều" ngay trước mắt người dùng, người dùng cũng có thể tương tác với chúng bằng cách tiếp cận và chạm vào chúng cứ như thể chúng đang thực sự ở trước mặt họ.

Microsoft cũng cung cấp một phiên bản Windows hoàn toàn mới có tên Windows Holographic để HoloLens hoạt động trên đó. Kipman đảm nhận hầu hết công việc thiết kế Windows Holographic và HoloLens.

Sinh ra tại Brazil, Kipman gia nhập Microsoft ngay sau khi tốt nghiệp viện Công nghệ Rochester vào năm 2001, và ông đã gắn bó với Microsoft từ đó tới nay. Những năm đầu sự nghiệp tại Microsoft, Kipman làm việc với Visual Studio, phần mềm dành cho các nhà phát triển của Microsoft, tới 2005 anh tham gia vào bộ phận Windows.

Tài năng của anh chỉ thực sự tỏa sáng khi gia nhập bộ phận Xbox vào năm 2008. Anh ở lại bộ phận này cho tới tháng Ba năm ngoái. Hiện tại, anh giữ chức Ủy viên kỹ thuật tại Nhóm Hệ điều hành của Microsoft.

Kipman là cha đẻ của điều khiển chuyển động Microsoft Kinect, một trong những thiết bị tiêu dùng bán chạy nhất mọi thời đại vào thời điểm nó ra mắt vào năm 2010. Trong video dưới đây, Kipman chia sẻ về cách hoạt động của Kinect và mô tả nó như một thứ gì đó mà bạn thấy trong phim Minority Report.

Những cống hiến xuất sắc tại bộ phận Xbox đã giúp Kipman dành được rất nhiều giải thưởng và danh hiệu. Microsoft trao cho anh hai giải thưởng trong năm 2012, giải thành tựu công nghệ xuất sắc và giải lãnh đạo kỹ thuật xuất sắc.

Fast Company đánh giá Kipman là một trong những người sáng tạo nhất trong kinh doanh vào năm 2011. Cũng trong năm đó, tạp chí Time xếp Kipman vào danh sách 25 người ham mê nghiên cứu khoa học nhất năm.

Thói quen hàng ngày của Kipman tại Microsoft rất khác so với mọi người. Giữa những cuộc họp, những buổi làm việc, đánh giá các dự án, Kipman luôn dành ra một vài giờ cho việc sáng tạo.

Joe Belfiore (trái), Alex Kipman (giữa), and Terry Myerson (phải) thử nghiệm HoloLens

Mặc dù dành phần lớn thời gian trong cuộc đời để sáng tạo ra các sản phẩm công nghệ nhưng Kipman lại thích tham gia các triển lãm nghệ thuật chứ không phải công nghệ. Kipman chia sẻ với Fast Company rằng studio Burning Man mang lại cho anh rất nhiều cảm hứng.

"Rất ít điều trong cuộc sống này cho bạn cơ hội bỏ lại mọi thứ phía sau và quay trở về trạng thái nguyên thủy, không bị ảnh hưởng bởi công nghệ", Kipman nói với Fast Company"Đây chính là khởi nguồn của sự sáng tạo", anh chia sẻ về studio Burning Mancủa mình.

Kipman cho rằng công nghệ nói chung được thúc đẩy bởi phần mềm. "Phần mềm là loại hình nghệ thuật duy nhất không bị ràng buộc bởi những giới hạn vật lý", Kipman chia sẻ khi được hỏi về nguồn cảm hứng của anh. "Bạn chỉ bị ràng buộc và hạn chế khi thiếu trí tưởng tượng".


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật