Theo Tech4Gamers, thị trường game di động đang chứng kiến sự đổ bộ của các tựa game AAA (game bom tấn) với kỳ vọng tạo ra một cuộc cách mạng mới. Tuy nhiên, những tựa game này dường như không được người dùng đón nhận như mong đợi. Điển hình là trường hợp của Resident Evil 7 của Capcom, khi chỉ bán được chưa tới 2.000 bản sau 2 tuần ra mắt trên iOS.
Mặc dù được quảng bá rầm rộ và có bản demo miễn phí, nhưng phiên bản đầy đủ của Resident Evil 7 có giá 20 USD (khoảng 508.000 đồng) đã không thu hút được sự quan tâm của người dùng iPhone. Doanh thu từ việc bán game ước tính chỉ đạt 28.140 USD, chưa tính đến phần chiết khấu 30% của Apple.
Phiên bản Resident Evil 7 trên iPhone không thành công như kì vọng
CHỤP MÀN HÌNH TECH4GAMERS
Thất bại này đặt ra câu hỏi về khả năng tiếp cận thị trường game AAA trên di động của Apple. Mặc dù iPhone được trang bị phần cứng mạnh mẽ, nhưng dường như người dùng vẫn chưa sẵn sàng chi trả cho các tựa game AAA trên nền tảng này.
Nói về nguyên nhân thất bại của Resident Evil 7 có thể đến từ một số khía cạnh như giá thành cao so với các tựa game di động khác, những hạn chế phần cứng của iPhone không mang đến khả năng xử lý đồ họa mượt mà và trải nghiệm đỉnh cao như các máy chơi game chuyên dụng. Cuối cùng là thói quen người dùng, khi các game thủ di động thường quen với các tựa game miễn phí hoặc có giá rẻ hơn.
Trong khi đó, các tựa game di động truyền thống như Candy Crush hay Warzone Mobile vẫn tiếp tục thu về hàng triệu USD. Điều này cho thấy thị trường game di động vẫn rất tiềm năng, nhưng các nhà phát triển cần phải có cách tiếp cận phù hợp hơn để thu hút người dùng.
Thất bại của Resident Evil 7 có thể là một bài học cho Apple và các nhà phát triển khác. Để thành công trên thị trường game di động, không chỉ cần có sản phẩm chất lượng mà còn cần phải hiểu rõ nhu cầu và thói quen của người dùng.