Nữ sinh trong vụ tai nạn tàu lượn siêu tốc: “Thấy bạn bay qua người mình rơi thẳng xuống đất”

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
’Em cùng H và A định ngồi toa đầu nhưng do thanh chắn bảo vệ bị hỏng, một số toa khác thì không thể mở cửa, hỏng đai bảo vệ, nên buộc lòng ngồi toa cuối’.
Ảnh minh họa

Sự cố tàu lượn siêu tốc ở khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, thị trấn Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ khiến một học sinh thiệt mạng, hai học sinh bị thương hiện vẫn đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, những người tận mắt chứng kiến vẫn không khỏi bàng hoàng khi nhớ lại cảnh tượng thảm khốc ngay trước mắt mình. N.L.P, học sinh lớp 11, trường THPT Đông Anh, nằm trên giường bệnh với cánh tay bọc kín băng, người đau nhức không thể vận động.

Cận cảnh tàu lượn siêu tốc ở khu du lịch Đảo Ngọc Xanh - nơi 3 học sinh trường THPT Đông Anh gặp nạn.

May mắn thoát chết trong vụ tai nạn, N.L.P đã kể lại giây phút kinh hoàng khi tàu lượn siêu tốc văng khỏi đường ray.

Cụ thể vào khoảng 6h30 sáng 14/1, em cùng các bạn đi tham quan Khu di tích lịch sử đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh, Hà Nội), đến trưa di chuyển về Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (xã La Phù, huyện Thanh Thuỷ, Phú Thọ) để nghỉ ngơi, ăn trưa và tham gia các hoạt động ngoại khóa do trường tổ chức.

Sau khi ăn trưa xong, nữ sinh cùng một nhóm bạn thân bắt đầu đi chụp ảnh rồi di chuyển ra khu vui chơi. Sau khi chơi trò thảm bay và xích đu, P cùng các bạn thử trò tàu lượn siêu tốc.

’Lúc chúng em lên chơi, ở đó có một nhân viên đứng cài chắn bảo vệ. Em cùng H và A định ngồi toa đầu nhưng do thanh chắn bảo vệ bị hỏng, một số toa khác thì không thể mở cửa, hỏng đai bảo vệ, nên buộc lòng ngồi toa cuối. Khi ấy, trên tàu có khoảng 13 bạn và nhiều bạn khác đang đứng dưới chờ tới lượt’, P nhớ lại.

Cả ba em ngồi cùng toa, P ngồi cạnh H, trong khi A ngồi phía đối diện. Trước khi tàu khởi hành, nữ sinh không quên nhắc hai bạn thắt đai an toàn.

Các trò chơi mạo hiểm tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, thị trấn Thanh Thủy, Phú Thọ.

Khi tàu bắt đầu khởi hành, theo thói quen, P nhắm chặt mắt. Vượt qua khúc cua thứ nhất, rồi đến khúc cua thứ hai, khi tàu bắt đầu lên cao, P đột nhiên thấy toa mình ngồi có khác thường. Vài giây sau, toa ghế chao đảo. Toa tàu của P lao thẳng vào cây cột sắt, nghiêng sang một bên. Theo phản xạ, Phương đưa tay ôm chặt cây cột mà không để ý toàn bộ phần ngón út bên tay phải bị va chạm đến biến dạng, chảy nhiều máu.

Mở mắt, nữ sinh thấy H bay qua người mình rơi thẳng xuống đất. Chiếc dây an toàn giữ chặt P, ép người em vào cây cột. máu ngón tay phun ra ướt hết quần áo, nhưng hoảng loạn khiến em không còn cảm giác đau. H may mắn rơi xuống phần thảm cỏ, còn A văng ra khỏi toa ghế ngồi rơi thẳng vào mặt sàn bê tông.

’Sau tai nạn, em bị mắc kẹt trên cây cột, các bạn nam đứng lên lưng nhau tạo thành thang đưa em xuống. Lúc sau người lớn mới có mặt đưa em cùng hai bạn đi cấp cứu. Khi ấy em vẫn còn tỉnh táo, em nghe tin A không qua khỏi’, nữ sinh nghẹn giọng.

Cũng theo N.L.P, năm cấp 2 nữ sinh cùng các bạn đã từng đến Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh vui chơi, vì thế tất cả không ngại chơi trò mạo hiểm nhưng không ngờ lần này lại xảy ra tai nạn.

Đảo Ngọc Xanh cách Hà Nội 70km về phía Tây Bắc. Khu du lịch rộng 65 ha bao gồm tổ hợp nghỉ dưỡng và các trò chơi cảm giác mạnh như tháp xoay khí nén, tàu điện siêu tốc, thảm bay hai chiều, vũ trụ bay.

Tàu lượn siêu tốc không phải tai nạn đầu tiên xảy ra ở Khu vui chơi này. Hoạt động từ năm 2013 nhưng một năm sau, khu du lịch Đảo Ngọc Xanh đã xảy ra tai nạn. Chiếc đu quay đang hoạt động bỗng dưng gặp sự cố rơi xuống đất làm 12 học sinh hoảng loạn, 6 em phải nhập viện.