Những khuôn mặt giả ở triển lãm ‘Cuộc sống của Ma-nơ-canh’

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Triển lãm gồm 19 bức tranh mang hơi thở nghệ thuật đương đại của họa sĩ Nguyễn Khắc Chinh, khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chiều 9/9.
Những khuôn mặt giả ở triển lãm ‘Cuộc sống của Ma-nơ-canh’
Tác phẩm “Đọc báo buổi sáng“ của Nguyễn Khắc Chinh.

"Cuộc sống của Ma-nơ-canh" là triển lãm cá nhân đầu tiên của họa sĩ Nguyễn Khắc Chinh tại Việt Nam. Nguyễn Khắc Chinh sinh năm 1984 tại Hà Nội, tốt nghiệp trường Mỹ thuật Hà Nội năm 2006. Quá trình làm việc, sáng tác hòa nhập vào dòng chảy nghệ thuật đương đại đã cho anh nhiều trải nghiệm trong cuộc sống và trên con đường nghệ thuật.

Qua các tác phẩm, Nguyễn Khắc Chinh muốn thể hiện cảm xúc, lý tính hay những góc cạnh của tâm hồn lên bề mặt tranh. Từ hình ảnh hiện thực phong cảnh, chân dung, con người, những hoạt động thường ngày trong xã hội, ý tưởng chắt lọc hay cảm giác mơ hồ... tất cả đều bộc lộ qua lăng kính riêng với khát vọng bày tỏ mọi vật trong sắc thái cá nhân nhất, tinh khiết nhất.

Một tác phẩm khác trong triển lãm "Cuộc sống của Ma-nơ-canh".

Nguyễn Khắc Chinh nắm lấy tất cả những khuôn mặt phổ quát hiện có trong cuộc sống mà mình bắt gặp, đặc biệt là những người của thế hệ trẻ. Anh vẽ những gì bản thân cảm thấy bằng cách tạo ra nhiều khuôn mặt không thật, tất cả đều giống nhau như vỏ rỗng không có sự nhạ‌y cả‌m hoặc cảm xúc. Mặt khác, Nguyễn Khắc Chinh còn nhắc nhở người xem phải dừng và nhìn lại cuộc đời mình, xem liệu họ đã sống với những cảm xúc thật sự hay là như "người giả" trong các tác phẩm này.

Triển lãm cũng mở ra một thông điệp rộng hơn, về những con người đang bị "ma nơ canh hóa" trong cuộc sống ngày nay.

Tuy nhiên, những tác phẩm của Nguyễn Khắc Chinh sẽ đạt hiệu quả mạnh mẽ và ám ảnh hơn nếu chú trọng hơn tới cử chỉ của nhân vật và làm sâu hơn không gian của bức tranh.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật