Anh kết nghĩa ra Hà Nội thăm “liệt sĩ trở về”

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lúc 9h sáng nay, vợ chồng ông Ngô Văn Đào đã có mặt ở Cảng hàng không Buôn Ma Thuột để làm thủ tục chuẩn bị cho chuyến bay ra Hà Nội, kịp thăm “liệt sĩ trở về” Phan Hữu Được trước khi ông Được phẫu thuật.
Anh kết nghĩa ra Hà Nội thăm “liệt sĩ trở về”
Vợ chồng ông Đào làm thủ tục tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, lúc 9h ngày 6/7.

Trao đổi nhanh với PV Báo tại sân bay, ông Đào tâm sự: “Đêm trước khi ra miền Bắc thăm ông Được, không hiểu vì sao tâm trạng tôi rất xốn xang, bồi hồi đến khó tả. Cả đêm qua tôi không chợp mắt được, nằm mơ màng chỉ mong cho trời mau sáng để lên đường ra Bắc thăm người em kết nghĩa đang ngóng đợi ở ngoài đó. Trong những ngày qua tôi rất xúc động và bày tỏ lời cảm ơn chân thành khi nhận được hàng trăm cuộc điện thoại của bạn đọc khắp cả nước điện đến hỏi thăm sức khỏe và động viên vợ chồng tôi rất nhiều. Để có được chuyến đi đầy ý nghĩa và giàu tính nhân văn này, một lần nữa vợ chồng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến BBT Báo, cùng đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước đã sát cánh cùng ông Được cũng như vợ chồng tôi trong những ngày qua. Vợ chồng tôi chỉ biết nói lời cảm ơn mà thôi”.

Được biết, để kịp cho chuyến bay ra Hà Nội lúc 10h25’ ngày 6/7, vợ chồng ông Đào đã chong điện thức dậy từ lúc 3h sáng cùng ngày, tất tả thuê xe ôm chở từ nhà ra trung tâm thị trấn Ea Súp (huyện Ea Sup, Đắk Lắk) để bắt xe buýt ra thành phố Buôn Ma Thuột. Sau khi vượt quãng đường hơn 80km, khoảng 7 giờ 30 phút cùng ngày, vợ chồng ông Đào đã có mặt tại trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột. Tại đây, vợ chồng ông Đào được PV Báo bố trí chỗ ăn sáng, nghỉ ngơi khoảng 30 phút, trước khi điều xe “hộ tống” vợ chồng ông đến Cảng hàng không Buôn Ma Thuột cách trung tâm thành phố gần 10km.

Chuyến đi giàu tính nhân văn và đầy xúc cảm.

Vợ chồng ông Đào đi trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines VN7600, khởi hành lúc 10 giờ 25 phút tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, đáp xuống Nội Bài - Hà Nội lúc 12 giờ 5 phút cùng ngày. Đến Hà Nội, vợ chồng ông Đào được BBT Báo bố trí người ra đón tại sân bay Nội Bài, bố trí chỗ nghỉ ngơi trong những ngày ông ra miền Bắc thăm người em kết nghĩa Phan Hữu Được. Kinh phí cho chuyến đi giàu tính nhân văn này do Quỹ Nhân ái - Báo Báo hỗ trợ cho vợ chồng ông Đào.