Cụ thể: nhà lập trình Windows Phone dành 30,2% thời gian của họ để thiết kế ứng dụng, trong khi nhà lập trình iOS chỉ tốn 21,3% và lập trình Android chỉ tốn 19,1% thời gian. Ngoài ra, các nhà lập trình của Windows Phone cũng dành thời gian gỡ lỗi ít nhất với chỉ 19,8% thời gian trong khi có nhà lập trình iOS tốn tới 24,2 % và lập trình Android tốn tới 36,1% thời gian.
"Không có gì đáng ngạc nhiên khi các nhà phát triển Android dành rất nhiều thời gian để gỡ lỗi và thử nghiệm" Janel Garvin, Giám đốc điều hành của Evans Data Corp, tổ chức thực hiện thống kê này cho biết. Theo ông nguyên nhân khiến nhà lập trình Android tốn thời gian gỡ lỗi vì hệ điều hành này có quá nhiều loại thiết bị và bị phân mảnh nặng.
Bên cạnh đó, các số liệu này cũng cho thấy ứng dụng Windows Phone tốn nhiều thời gian để cập nhật nhất (lên tới 6,3%) trong khi iOS và Android chỉ là 3,7% và 4,2% thời gian.