Liên Minh Huyền Thoại thay đổi thị trường game online Việt như thế nào?

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Phát hành tại Việt Nam từ năm 2012, Liên Minh Huyền Thoại đã tạo nên rất nhiều kì tích. Hơn 20 tỷ đồng doanh thu 1 tháng trong năm 2013 cùng số lượng người chơi khổng lồ thay đổi hoàn toàn bộ mặt của làng game Việt.
Liên Minh Huyền Thoại thay đổi thị trường game online Việt như thế nào?
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tự hỏi, liệu thành công mỹ mãn này có ảnh hưởng đến các sản phẩm khác hay không?

Gamer không còn mặn mà với game cày cuốc

Liên Minh Huyền Thoại dù vẫn có một hệ thống cấp bậc nhưng nó chia theo trình độ riêng của người chơi. Họ có thể lên hạng bằng trình độ bản thân. Không có sự chênh lệch quá nhiều giữa những người chơi xấp xỉ cấp bậc với nhau. Những người được cày thuê lên cao sẽ bị đào thải xuống cấp bậc thấp hơn trong 1 thời gian ngắn vì không có thực lực. Điều này mang lại sự công bằng và cân bằng trong bảng xếp hạng

Nhìn lại những Game Online cày cuốc hiện nay, người chơi cấp bậc cao thường tương đương với việc đồ xịn và phải tốn nhiều tiền bạc. Họ dễ dàng bắt nạt người chơi khác ví dụ như nạn PK càn trong Tiếu Ngạo giang hồ vừa qua.

Thói quen nạp tiền thay đổi

Đối với một game chơi miễn phí, người chơi tại Việt Nam đã quen với việc sử dụng tiền thật để có nhiêu lợi thế hơn trong game. Điều này không còn đúng trong thể loại MOBA như Liên Minh Huyền Thoại nữa. Tiền thật trong Liên Minh được dùng để mua tướng, trang phục, bảng ngọc…, tuy nhiên tất cả các yếu tố đó chỉ tạo ra phong cách riêng cho mỗi người chứ không thể thay thế kĩ năng. Việc sử dụng tiền trong Liên Minh trở nên công bằng hơn và dần dần thói quen “Nạp để thắng” sẽ dần bị xóa nhòa trong cộng đồng game thủ Việt.

Một khi thói quen nạp tiền của gamer bị ảnh hưởng, nguồn thu chủ yếu từ thể loại như game kiếm hiệp chắc chắn giảm sút. Điều này kết hợp với thị hiếu gamer ngày nay đang thay đổi, họ chuộng những game client có đồ họa đẹp, lối chơi đa dạng hơn là những webgame không có gì đổi mới. Nhà phát hành tại Việt Nam sẽ ra sao khi vừa phải mạo hiểm tung ra sản phẩm game client 3D đắt đỏ, vừa bị sụt giảm doanh thu từ việc nạp tiền của game thủ? Số lượng đầu game nhập về sẽ giảm và webgame nhiều khả năng không còn đất sống. Theo một số nguồn tin không chính thức, số lượng người chơi game online chuyển từ webgame và game client kiếm hiệp sang MOBA đang tăng cao trong thời gian qua.

Nhiều MOBA sẽ được nhập về

Mảnh đất màu mỡ sẽ không thuộc về riêng ai. Trên thế giới, rất nhiều nhà phát triển muốn đạt được thành công tương tự như Riot Games. Chưa xét đến đối thủ lớn Dota 2, chúng ta có thể nhận ra ngay Heroes of the Storm với tham vọng của Blizzard, Heroes of Newerth từ S2 Games hay Infinite Crisis của Warner Bros. Tất cả các sản phẩm này đang trong giai đoạn thử nghiệm để đạt được cân bằng tuyệt đối trong gameplay.

Chưa ai biết League of Legends sẽ ở trên đỉnh cao được bao lâu nhưng thị trường cần những cái tên mới với bối cảnh mới lạ và lối chơi hấp dẫn hơn như Infinite Crisis và Heroes of Storm để phục vụ người chơi.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật