Tình yêu không cần ngây thơ

Jeuner_rosier Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từ sau bộ phim "Dòng máu anh hùng" đã gần nửa năm rồi mới gặp lại Trí Nguyễn. Điều ngạc nhiên là anh có vẻ trẻ ra và cũng thoải mái hơn. Chính sự cởi mở ấy khiến người ta nghĩ tới những niềm vui của kẻ "tái độc thân".
Tình yêu không cần ngây thơ
Johnny Trí Nguyễn.

- Phải hiểu sao về tâm trạng thoải mái của anh thời điểm này?

- Vừa đóng xong phim Nụ hôn thần chết, một bộ phim rất thú vị của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Hiện giờ phim đang trong giai đoạn hậu kỳ. Lần trước gặp nhau là khi tôi đang làm phim của mình nên rất lo lắng. Dòng máu anh hùng lúc ấy của tôi đã tốn bao nhiêu công sức. Làm sao tôi thoải mái được. Còn nụ hôn thần chết lần này dù sao cũng là phim của người khác. Vì thế, tôi làm thoải mái như là giảm stress.

- Nói thế là anh làm phim cho người khác hơi... vô trách nhiệm. Điều này thì sao?

- Tôi làm đúng theo hợp đồng. Ở Nụ hôn thần chết, tôi ký hợp đồng là diễn viên nên chỉ lo phần diễn, còn những phần khác... tôi không muốn giẫm lên chân anh chị em trong đoàn.

- Khi làm phim "Dòng máu anh hùng", anh thường khen ê kíp Việt Nam nhiệt tình, thường làm quá phần việc của mình để giúp bộ phim tốt hơn. Sao lần này anh lại không nhiệt tình khi anh biết nhiều về trường quay?

- Biết nhiều cũng là một cái bệnh. Tôi từng làm quay phim, đóng thế, đạo diễn hành động, và bây giờ là diễn viên. Công việc thế nào cũng biết chút chút để có thể thấy và ý kiến. Nhưng nói thật tôi cũng ngại góp ý cho người khác. Tôi cứ thấy ngượng ngùng khi mình phải làm việc đó.

Không phải là tôi giấu nghề. Tôi nghĩ mỗi người có cách làm phim khác nhau, phù hợp theo điều kiện kinh phí bộ phim cũng như chuyên môn của họ. Tuy nhiên, nếu thấy các giải pháp các bạn chọn quá tốn kém, dễ gây tổn thương và thiệt hại tôi sẽ nói ngay. Có nghĩa là chỉ nói khi "ngứa ngáy" khó chịu quá mức thôi.

- Khi anh phải cõng Thanh Hằng suốt một ngày để quay cảnh thần chết đưa người yêu qua cánh đồng, anh thấy "khó chịu" thế nào?

- Cảnh này lên phim khoảng một phút và trong kịch bản cũng chỉ ghi vắn tắt là cõng từ đầu này sang đầu kia cánh đồng. Không ngờ cảnh quay đòi hỏi nhiều góc máy lạ nên tôi phải cõng cô ấy đi lại nhiều lần. Đến cuối ngày tôi mệt bở hơi tai, chẳng còn biết thế nào là khó chịu hay dễ chịu nữa.

- Còn cảnh thần chết và cô gái khỏa thân trong phòng tắm thì sao?

- Tôi cũng không biết nói sao về cảm giác khi phải đóng cảnh này. Nó lạ lắm. Vì nó hơn cả ngượng và mắc cỡ. Nói thế nhưng mọi người đừng tưởng bở, tình yêu của thần chết và cô gái trong phim lãng mạn lắm đấy.

- Tình yêu vốn đã lãng mạn rồi. Nhưng theo anh, phải hiểu thế nào về tình yêu ngây thơ?

- Bộ phim đặt điều kiện là thần chết sẽ lấy mạng cô gái bằng một nụ hôn. Thế nên dù rất yêu nhưng thần chết không dám hôn cô gái. Một tình yêu mà không có "cái này" thì chắc chắn ngây thơ rồi.

- Nhưng tình yêu ngây thơ chỉ đơn giản vậy sao?

- Vâng. Nhưng tình yêu không cần ngây thơ, vì tình yêu ngây thơ sẽ không... đã. Tình yêu cần phải say đắm, cần có những cảm xúc đủ mạnh để đốt cháy, đủ làm nạn nhân muốn nổ tung những bộc lộ. Tình yêu chưa đạt được mức này thì chưa gọi là yêu.

- Anh nói thế đụng chạm vào thói quen của nhiều người Việt Nam, điều này thì thế nào?

- Ai cũng muốn yêu và nhận được tình yêu từ một người nào đó. Khi đã yêu thật sự, tình yêu có thể đánh bẹp mọi sự ngại ngần, kiềm chế, để rồi họ chỉ muốn tìm lấy nhau và cuốn lấy nhau thôi.

- Điều này có liên quan gì đến việc anh không giữ được cuộc hôn nhân của mình?

- Tôi biết và tôi thấy dấu hiệu rạn nứt của hôn nhân từ ba năm trước, bản thân tôi đã cố gắng rất nhiều. Tôi không muốn nghĩ những rạn nứt ngày ấy là dấu hiệu cho những đổ vỡ sau này. Tôi phải nói dối với chính mình để cố gắng nhiều hơn. Nhưng rồi như một đám lửa khi hết củi, cho dù có châm xăng thì nó cũng chỉ bùng lên một lúc rồi tắt nhanh. Tôi không giữ được.

- Vậy việc anh về Việt Nam để phát triển sự nghiệp có thể coi là một hành động châm xăng, anh nghĩ sao?

- Là châm xăng. Một quyết định châm xăng quan trọng. Ở Mỹ tôi cũng đi làm trong lĩnh vực điện ảnh. Mà công việc thì ai cũng biết rồi đấy. Tôi phải đi làm suốt cả ngày, một ngày mười mấy giờ. Cứ như thế, đến khi về nhà thì mệt lả người, chỉ còn biết nằm vật xuống ngủ. Cô ấy thì ở nhà chăm con, công việc cũng chẳng vui vẻ gi.

Hai môi trường làm việc khác nhau, ai cũng có nhiều bức xúc muốn chia sẻ. Nhưng thời gian dành cho việc này ít đi, nên càng lúc càng khó hiểu nhau, thông cảm cho nhau.

Về Việt Nam, gần anh em, có bà con giúp đỡ, cô ấy có thời gian làm việc khác. Chúng tôi cũng có nhiều thời gian dành cho nhau hơn. Nhưng rồi mọi việc chỉ tốt hơn trong chừng mực và chuyện chia tay là điều không thể khác đi.

- Nói như anh thì gia đình nào chồng đi làm, vợ ở nhà đều dễ tan vỡ sao?

- Cuộc đời tôi chưa làm việc gì mà phải suy nghĩ và cố gắng nhiều như thế. Để có quyết định này, bản thân tôi cũng rất khó khăn. Đâu dễ gì chia tay sau sáu năm rưỡi bên nhau và có đến hai mặt con.

Cuộc sống bên kia đầy áp lực. Muốn thuê người giúp việc để cô ấy thoải mái hơn nhưng chúng tôi không có khả năng. Giờ về Việt Nam rồi cuộc sống dễ thở hơn. chia tay rồi, cô ấy vẫn ở đây với hai con, còn tôi qua ở với chị, cũng gần nhau.

- Có đủ gần để anh chị quay trở lại với nhau, khi mọi việc đang tiến về hướng dễ chịu hơn?

- Đã trễ rồi. Những gì có thể cứu vãn chúng tôi đã cố gắng hết sức, giờ đã quyết định rồi tôi nghĩ cũng không nên quay lại.

- Người thứ ba xuất hiện có liên quan gì đến việc "trễ", "đã lỡ" này?

 - Người thứ ba, thứ tư gì rồi. Nhưng dù thế nào, thì đã quá khó khăn cho một quyết định thì khi đã làm không nên quay ngược lại nữa. Quyết định này đâu phải là cả hai đưa ra khi thiếu suy nghĩ đâu. Nên vậy thôi.

- Về phía anh, những tin đồn về người đẹp Ngô Thanh Vân thì sao?

- Chuyện tình cảm riêng của tôi không liên quan gì đến cô ấy.

- Vậy bây giờ chàng Johnny tái độc thân đang làm gì?

- Tôi vừa hoàn thành sườn cho kịch bản bộ phim tình cảm hành động mới. Bộ phim này lấy bối cảnh không quá xa hiện tại để không phải đầu tư nhiều vào việc tạo dựng hình tượng nhân vật. Chính khoản tiền này đã làm tiêu tốn nhiều kinh phí của Dòng máu anh hùng.

- Xem ra anh đã bắt đầu biết cách làm việc theo kinh phí Việt Nam. Điều này có ảnh hưởng thế nào đến tính hấp dẫn trong những pha hành động?

- Với tôi những pha hành động vừa là đặc sản Johnny vừa là đam mê của bản thân. Với phim hành động tôi tin mình có vốn và cái vốn ấy đủ cho tôi sáng tạo trong điều kiện kinh phí làm phim tại Việt Nam.

(Theo Thế Giới Văn Hóa)

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật