Trong một tuyên bố với báo giới, Phil Spencer - phó giám đốc của Microsoft Game Studios nói rằng "Halo: Reach là game mang lại doanh thu lớn nhất của Microsoft, thậm chí còn vượt qua tất cả các game, phim và các sản phẩm giải trí trong năm nay". Dòng game thương hiệu Halo đã bán được hơn 34 triệu bản và mang về tổng cộng hơn 2 tỉ đô la trong vòng 9 năm kể từ khi ra đời phiên bản đầu tiên, gia tăng sự phổ biến của thiết bị game console Xbox của Microsoft.
"Halo: Reach" bắt đầu được tung ra thị trường vào lúc 12:01 sáng thứ 3 ngày 14 tháng 9 năm 2010. Hàng nghìn cửa hàng bán lẻ đã phải mở cửa vào nửa đêm để cho các fan hâm mộ tranh nhau mua các bản game của video game nổi tiếng. Các sự kiện ra mắt hoành tránh hơn đã được tổ chức tại London, Seattle, Stockholm, Oslo, và ở Best Buy Theater, Times Square, New York.
Sau khi quan sát vào đêm thứ 2 ở Best Buy Theater và hơn 400 cửa hàng của Best Buy trên toàn nước Mĩ, Chris Homeister - phó giám đốc điều hành của bộ phận giải trí gia đình của Best Buy nhận thấy rằng nhu cầu của người tiêu dùng đối với "Halo: Reach" thực sự rất ấn tượng.
Tựa game "Halo" đầu tiên ra mắt vào năm 2001 và sau đó là các tựa game kế tiếp lần lượt ra mắt bao gồm "Halo 2," "Halo Wars," và "Halo 3: ODST". Vào tháng 5, Microsoft đã tiến hành phát hành một phiên bản thử nghiệm beta của game "Halo: Reach" đã thu hút được hơn 2,7 triệu người tham gia với hơn 16 triệu giờ chơi.