“Cướp biển vùng Caribbean” phiên bản lực điền

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Gạt bỏ hình tượng anh hùng Aquaman, Jason Momoa hóa thân tội phạm quậy phá khắp cõi mộng trong “Slumberland“.
“Cướp biển vùng Caribbean” phiên bản lực điền
Slumberland dựa trên truyện tranh Little Nemo in Slumberland của tác giả Winsor McCay.

Slumberland có cốt truyện đơn giản, xoay quanh cô bé Nemo (Marlow Barkley) trong hành trình tìm kiếm viên ngọc trai có khả năng ban điều ước ở tận cùng Biển Ác Mộng. Trên đường đi, cô gặp Flip (Jason Momoa), người bạn cũ của cha cô cũng đang tìm bảo vật này, để gã có thể khôi phục ký ức và thức tỉnh ở thế giới thực.

Phiên bản kết hợp giữa Jack Sparrow và quỷ Beetlejuice

Trên Why Now, cây viết Maria Lattila nói tạo hình lòe loẹt cùng phong cách di chuyển tưng tửng của nhân vật Flip giống phiên bản kết hợp giữa Jack Sparrow - loạt phim Cướp biển vùng Caribbean - và quỷ Beetlejuice trong phim điện ảnh cùng tên năm 1988.

Giữa Flip và Jack Sparrow còn có nhiều điểm chung về tính cách. Cả hai đều là thành phần bất hảo, luôn cố gắng pha trò trong mọi tình huống nhưng sâu trong lòng luôn là một nhân cách lớn, sẵn sàng hy sinh vì người khác.

Jason Momoa vốn nổi danh qua những vai diễn đế vương hào hiệp, từ Khal Drogo trong loạt Game of Thrones (2011-2019) cho tới Arthur Curry trong Aquaman (2018). Đặc điểm chung của các nhân vật làm nên tên tuổi của Momoa đều là những người oai phong, uy nghiêm. Tuy nhiên, trong Slumberland, anh hóa thân vào một kẻ ngoài lòng Pháp Luật và tinh thần bất cần. Nhân vật còn được hóa trang để có hình thể bê tha, với chiếc bụng bia kềnh càng cùng quần áo lấm bẩn.

Jason Momoa "phá tướng" trong phim mới.

Khi thử sức với kiểu vai mới, Momoa có phần gượng gạo. Nhân vật của anh khó tạo niềm tin là một gã hề ưa châm chọc, với gương mặt nam tính ít biểu cảm cùng cơ ngực vạm vỡ của anh. Công bằng mà nói, khán giả vẫn nhìn thấy sự cố gắng nhất định của Momoa, trong những cảnh anh cố tung hứng với Marlow Barkley.

Marlow Barkley có màn thể hiện tròn vai khi cô lột tả rõ nét tâm lý nhân vật. Từ những phút đầu phim, nữ chính tha thiết tìm gặp người cha đã mất trong giấc mơ của mình, không suy nghĩ đến những người xung quanh. Xuyên suốt hành trình với Flip, cô dần nhận ra về ý nghĩa của mọi thứ xung quanh, quan tâm đến mọi người nhiều hơn.

Marlow Barkley có ít kinh nghiệm diễn xuất, song vẫn mang đến thiện cảm cho người xem.

Mặt khác, yếu tố tình cảm gia đình, đặc biệt là tình cha con được nêu cao. Mẹ của Nemo mất sớm, cha của nữ chính chăm sóc cô từ nhỏ cho đến khi ông qua đời. Ông dạy con gái những kỹ năng sinh tồn cần thiết trong cuộc sống, đồng thời, nhân vật còn hướng dẫn Nemo cách điều khiển ngọn hải đăng, cũng như các bài học về cuộc sống xung quanh.

“Tình phụ tử trong phim được đạo diễn Lawrence đẩy cao và hòa hợp cùng kỹ xảo, hiệu ứng vừa mang lại tính giải trí, vừa mang những phút giây cảm động cho khán giả”, cây viết Pablo O.Scholz bình luận trên tờ Clarin.

Trong một lần phỏng vấn với tờ Collider, đạo diễn Francis Lawrence chia sẻ: “Những tác phẩm tôi từng làm trước đây chủ yếu có tông màu u tối,đầy cảnh hành động và B.L. Có một khoảng thời gian, tôi như bị mất phương hướng, không còn một chút hứng thú trong việc làm phim. Vì vậy, tôi quyết định đổi sang thể loại khác để tìm lại niềm vui trong công việc”. Tác phẩm gây bất ngờ cho fan của Lawrence, khi ông từng cầm trịch những dự án "nặng đô" như Constantine, I am Legend, The Hunger Games.

Hiệu ứng kỹ xảo đặc sắc bù đắp cốt truyện lỗi thời

Từ đầu, phân khúc phim nhắm đến là phim gia đình, dành cho trẻ em. Vì vậy, yếu tố nội dung được tối giản và có màu sắc giống những tác phẩm hoạt hình phiêu lưu của Disney. Ngoài ra, Slumberland cũng mang âm hưởng của nhiều phim khác.

Christopher Cross bình luận trên tờ Tilt Magazines:“ Motif về một đứa trẻ sắp gặp sự cố và phải trưởng thành theo thời gian đã quá quen thuộc. Phim may mắn có sự tếu táo của Jason Momoa và hiệu ứng kỹ xảo để phần nào bớt nhàm chán hơn”.

Slumberland mang motif tương tự Loki. Nếu loạt phim về chuyến phiêu lưu của vị thần Bắc Âu có tổ chức TVA điều hành dòng thời gian, Xứ sở giấc mơ cũng có Cục kiểm soát tiềm thức điều hành cõi mộng. Cả hai tuyến nhân vật đều mang trọng trách truy lùng nhân vật chính đe dọa đến sự an nguy của toàn thế giới.

Mặt khác, khâu hình ảnh, ý tưởng của tác phẩm cũng vay mượn từ Inception (2010) của đạo diễn Christopher Nolan. Việc du hành xuyên qua các giấc mơ, cách xây dựng thế giới, thành phố trong cõi mộng, mọi thứ đều mang âm hưởng từ tác phẩm của nhà làm phim gốc Anh. Tiêu biểu, trong giấc mơ thứ hai, bối cảnh thành phố mang nhiều nét tương đồng với phân đoạn Dominic Cobb (Leonardo Di Caprio) kẹt lại trong Limbo.

Kiến trúc trong phim gợi nhắc Inception.

Sự khủng hoảng trong ngành công nghiệp kỹ xảo đã ảnh hưởng một phần đến khâu hình ảnh của Slumberland. Tuy nhiên, hãng sản xuất đầu tư mạnh tay về mặt điện ảnh, nên phim về chuyến phiêu lưu trong cõi mộng vẫn đảm bảo về những pha hành động hoành tráng, thế giới giả tưởng lộng lẫy, không quá sa sút như các phim thuộc Giai đoạn 4 của MCU.

Nhìn chung, Xứ sở mộng mơ là một tác phẩm gia đình đáng để trải nghiệm. Mang motif kinh điển, truyện phim không quá khó hiểu và phù hợp với mọi đối tượng khán giả. Tuy nhiên, nội dung và cách xây dựng nhân vật vẫn còn sơ sài, nhiều tình huống phim bị đẩy nhanh, gây khó hiểu. Song, tác phẩm đã tối ưu hóa khâu kỹ xảo trong việc xây dựng bối cảnh để bù đắp các khiếm khuyết nội dung, nhằm tăng độ trải nghiệm của người xem.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật